Popular posts from this blog
Hệ giá trị của người trưởng thành Việt Nam theo lý thuyết của Schwartz
Triết lý giáo dục khai phóng của Wilhelm Humboldt và giá trị gợi mở cho việc đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay
Triết lý giáo dục khai phóng của Wilhelm Humboldt và giá trị gợi mở cho việc đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay Nguyễn Vũ Hảo (Tr 265-275) Tóm tắt: Hiện nay, có khá nhiều vấn đề bất cập trong hệ thống giáo dục nói chung và giáo dục đại học ở Việt Nam nói riêng. Một trong những nguyên nhân sâu xa của những vấn đề này là chúng ta chưa tìm được một triết lý giáo dục, đặc biệt là triết lý giáo dục đại học thực sự phù hợp với thời đại, với điều kiện kinh tế thị trường, với bối cảnh hội nhập quốc tế và với xu hướng phát triển kinh tế tri thức. Việc nghiên cứu học hỏi triết lý giáo dục và triết lý giáo dục đại học của các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới là hết sức quan trọng và cần thiết, bởi vì đây là nguồn tư liệu tham khảo quý báu và có giá trị gợi mở cho việc đổi mới giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học ở các quốc gia đi sau như Việt Nam. Bài viết này tập trung phân tích khái quát triết lý giáo dục khai phóng của Wilhelm Humboldt, người đã đặt nề...
Comments
Post a Comment